Camera IP Wifi không dây mất kết nối nên làm gì? Cách sửa lỗi kết nối của Camera quan sát
Camera Wifi không dây bạn vừa mua không thể kết nối với Wifi? Camera khi gắn cáp mạng thì hoạt động bình thường, nhưng dùng Wifi thì mất kết nối, rớt mạng liên tục? Vậy nếu Camera IP Wifi không dây mất kết nối nên làm gì để khắc phục? Bài viết bên dưới sẽ trả lời những câu hỏi này giúp bạn.
- Nguyên nhân Camera IP của bạn không thể kết nối với Router Wifi, điện thoại, máy tính bảng của bạn
- Top 9 cách khắc phục/ sửa lỗi Camera không kết nối được Wifi hoặc điện thoại.
- Kiểm tra Anten để khắc phục lỗi không tìm ra Wifi
- Kiểm tra nguồn cấp cho Camera IP không dây
- Kiểm tra và nhập đúng các mật khẩu khi cài đặt Camera
- Đảm bảo tín hiệu Wifi đủ mạnh hoặc không nghẽn mạng
- Kiểm tra ID của Camera và để chọn đúng thiết bị cần kết nối
- Đổi băng tần Wifi mà Camera đang kết nối
- Cập nhật phần mềm và Firmware.
- Hư hỏng phần cứng của camera, router hoặc nguồn điện
- Liên hệ bộ phận kỹ thuật nơi bạn mua sắm thiết bị
Nguyên nhân Camera IP của bạn không thể kết nối với Router Wifi, điện thoại, máy tính bảng của bạn
Hiện tượng Camera Wifi hay Camera IP không hoạt động hoặc không thể kết nối với thiết bị phát Wifi nhà bạn là một lỗi khá thường gặp.
Nếu gặp trường hợp các Camera IP Wifi Yoosee/ICSee/Foscam/Tuya... không thể kết nối với mạng Wifi, hãy kiểm tra thử các nguyên nhân thông thường sau
- Anten Camera lắp không đúng cách, bị lỏng, gãy hoặc biến dạng
- Camera IP không dây chưa được cấp nguồn, hỏng nguồn
- Nhập sai mật khẩu đăng nhập
- Chọn SSID không giống với SSID của Router
- Tín hiệu quá yếu do Wifi ở quá xa hoặc cách nhiều lớp tường chắn
- Xung đột IP do có nhiều thiết bị giống nhau ở cùng một khu vực
- Phần mềm hoặc firmware lỗi thời, chưa kịp cập nhật.
- Sai băng tần Wifi
- Quá nhiều thiết bị cùng đăng nhập vào mạng Wifi, nghẽn mạng
- Thiết bị phát hoặc dây cáp mạng có vấn đề, hư hỏng
- Xung đột tín hiệu với các thiết bị như điện thoại di động, lò vi sóng gây nghẽn mạng.
Camera không thể kết nối với thiết bị điện tử (điện thoại, ipad, máy tính bảng,...) có thể do các nguyên nhân sau:
- Camera hoặc điện thoại của bạn không kết nối với mạng Wifi
- Chức năng tìm và kết nối Camera bằng UID chưa bật.
- Thiết bị phát Wifi có tường lửa và ngăn kết nối
- Phần mềm hoặc firmware lỗi thời, chưa kịp cập nhật.
Tham khảo ngay các dòng Camera hoạt động ổn định, ít lỗi như Camera Tuya, Camera ICSee Pro, Camera Foscam, hoặc xem thêm các Camera IP Wifi khác.
Top 9 cách khắc phục/ sửa lỗi Camera không kết nối được Wifi hoặc điện thoại.
“Quy tắc vàng” khi sử dụng thiết bị điện tử gặp lỗi là tắt nguồn, bật lại. Nếu Camera vẫn chưa hoạt động, bạn có thể đã gặp phải các lỗi kể trên khiến hệ thống Camera IP Wifi mất kết nối, hoặc không thể liên kết đến điện thoại, lúc này hãy thử một số biện pháp sau:
1. Kiểm tra Anten để khắc phục lỗi không tìm ra Wifi
Một số loại Camera IP Ngoài trời thường có Anten có thể tháo rời và người dùng cần lắp thủ công vào. Kiểm tra thử các anten (các “râu” của Camera) để tránh tình trạng Anten bị méo, biến dạng, hoặc các anten rời chưa được lắp đúng vị trí, bị lỏng..
2. Kiểm tra nguồn cấp cho Camera IP không dây
Camera IP Không dây là dòng Camera có khả năng hoạt động nhờ vào mạng Internet không dây và không cần gắn cáp mạng RJ45 trực tiếp. Tuy nhiên Camera vẫn cần nguồn điện để hoạt động. Hãy kiểm tra dây sạc, cốc sạc để tránh tình trạng Camera không nhận nguồn, dây sạc bị đứt, hư hỏng. Nếu bạn sử dụng các Camera không dây dùng pin 100%, hãy thường xuyên kiểm tra tình trạng pin hiển thị trên ứng dụng xem Camera, sạc pin hoặc thay pin nếu có dấu hiệu chai pin.
Tham khảo thêm bài viết : Camera dùng pin dài ngày nếu bạn muốn tìm hiểu và trang bị Camera dùng pin 100% hoàn toàn không dây.
3. Kiểm tra và nhập đúng các mật khẩu khi cài đặt Camera
Tuy nghe khá hiển nhiên nhưng rất nhiều trường hợp Camera không thể kết nối do mật khẩu nhập vào (mật khẩu wifi, mật khẩu ứng dụng) bị lỗi, sai hoặc người dùng nhầm lẫn giữa các mật khẩu khác nhau.Hãy kiểm tra lại các mật khẩu của thiết bị và Wifi bạn đang sử dụng, bật chế độ “Hiển thị” hoặc biểu tượng con mắt trong khung nhập mật khẩu để nhập chính xác hơn nếu cần thiết.
4. Đảm bảo tín hiệu Wifi đủ mạnh hoặc không nghẽn mạng
Tín hiệu Wifi thường bị ảnh hưởng do khoảng cách từ thiết bị Camera và router phát Wifi quá xa, bị ngăn cách giữa nhiều lớp tường, lầu cao hoặc cửa kim loại. Chưa kể đến các thiết bị Router thông dụng chỉ có khả năng tiếp nhận kết nối từ 10 thiết bị trở xuống. Khi có quá nhiều thiết bị như laptop, máy tính bảng, điện thoại, Tivi thông minh truy cập vào, Camera IP thường sẽ bị nghẽn mạng và mất kết nối, dẫn đến Camera rớt mạng thường xuyên, không thể truy cập từ xa và chủ nhà sẽ không thể quan sát tình hình khi cần thiết.
Nếu bạn có ý định lắp đặt Camera IP Wifi tại nhà, hãy lắp ở những vị trí gần bộ phát mạng hoặc lắp thêm một Router Wifi dành riêng cho Camera để vừa giảm khả năng Camera bị hack dữ liệu, vừa giúp camera hoạt động ổn định hơn.
5. Kiểm tra ID của Camera và để chọn đúng thiết bị cần kết nối
Một số trường hợp người dùng muốn lắp đặt nhiều camera ở cùng một khu vực, và trong quá trình quét mã ID của máy (mỗi camera IP đều có 1 mã ID khác nhau) sẽ xảy ra tình trạng muốn tìm mã camera A nhưng lại quét trúng Camera B, dẫn tới camera A không thể nào kết nối được. Lúc này để chắc chắn mình chọn đúng mã ID, người dùng có thể lật bên dưới đáy Camera hoặc trên thân máy sẽ thấy một dãy số, đó chính là mã của máy, chọn đúng dãy số này và kết nối vào Camera cần lắp.
6. Đổi băng tần Wifi mà Camera đang kết nối
Hiện nay có hai băng tần Wifi thường thấy tại nhà là 2.4GHz và 5.0GHz. Đa số Camera ngày nay chỉ hỗ trợ băng tần 2.4GHz. Nếu Camera IP của bạn không hỗ trợ tính năng kết nối đa băng tần, hãy chuyển kết nối từ 5.0GHZ sang 2.4GHz để tránh mất kết nối hoặc không thể truy cập Wifi được.
7. Cập nhật phần mềm và Firmware
Khi sử dụng Camera không dây, người dùng sẽ phải sử dụng phần mềm ứng dụng trên máy tính để điều khiển, truy cập và xem lại dữ liệu, ... Những phần mềm này cần cập nhật phiên bản mới nhất để theo kịp những thay đổi của thiết bị, vì thiết bị sẽ được nhà sản xuất liên tục cập nhật Firmware máy mới nhất. Quá trình cập nhật firmware sẽ được nhắc nhở thường xuyên khi bạn sử dụng ứng dụng. Nếu Camera đang sử dụng bình thường và đột nhiên mất kết nối, rất khả năng là phần mềm hoặc firmware trong máy đang lỗi thời và cần bản cập nhật mới nhất.
8. Hư hỏng phần cứng của camera, router hoặc nguồn điện
Phần cứng hư hỏng có thể gây ra tình trạng mất kết nối của Camera Wifi. Trong quá trình sử dụng, nếu bất cứ thiết bị điện tử có dấu hiệu quá tải và trở nên nóng hơn, có mùi khét, có tình trạng phát tia lửa điện khi gắn vào ổ điện... có thể là dấu hiệu hư hỏng phần cứng.
Modem, router phát wifi sau một thời gian dài sử dụng có thể bị xuống cấp, hư hỏng làm ảnh hưởng tín hiệu mạng phát ra, khiến Camera kết nối không ổn định. Khi phát hiện các dấu hiệu rò điện, biến dạng, có mùi khét, hãy ngắt kết nối và thay thế bằng các thiết bị mới, ổn định hơn
9. Liên hệ bộ phận kỹ thuật nơi bạn mua sắm thiết bị
Nếu đã thử hết các phương án trên nhưng Camera vẫn không thể kết nối, hãy liên hệ bộ phận kỹ thuật nơi bạn mua Camera để được hỗ trợ từ xa, tư vấn bảo hành hoặc đổi trả nếu mới mua. Những dịch vụ này thường miễn phí và được hỗ trợ tối đa trong 12 - 24 tháng kể từ ngày mua.
Đến với Thế Giới Sáng Tạo, bạn sẽ được trải nghiệm các sản phẩm với dịch vụ bảo hành toàn diện từ 12 - 24 tháng và hỗ trợ kỹ thuật tối ưu.
Để được tư vấn các sản phẩm phù hợp, hãy gọi ngay cho số hotline 0938217744 hoặc để lại lời nhắn bên dưới bài viết.
Để được tư vấn kỹ thuật, bảo hành, gọi ngay cho số hotline 0896628217 để gặp bộ phận kỹ thuật.
Thế Giới Sáng Tạo | |||
Chuyên Cung Cấp Thiết Bị Công Nghệ An Ninh, Camera Quan Sát, Nhà Thông Minh | |||
Camera quan sát | Thiết bị báo trộm | Nhà thông minh | Chuông báo khách |
Địa chỉ: Lầu 3 - 186 Đặng Văn Ngữ, P.14, Q.Phú Nhuận, HCM | Hotline/Zalo: 093 821 7744 |